KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI PHONG TRÀO HỌC TIẾNG ANH

Tháng Mười Một 12, 2019 8:37 sáng

     UBND HUYỆN ĐỨC TRỌNG                                               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

       TRƯỜNG TH N’ THÔL HẠ                                                               Độc lập -Tự do – Hạnh phúc 

            Số: 31/ KH-THN                                                                                                 N’ ThôL Hạ, ngày  08  tháng 11 năm 2019

                                                                                                                           KẾ HOẠCH

Triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh

và phát triển môi trưởng học và sử dụng ngoại ngữ trong trường học

Từ năm học 2019-2020.

Thực hiện Kế hoạch số 2031/KH-SGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo; Kế hoạch số 34/KH-PGDĐT ngày 07 tháng 11 năm 2019  của Phòng Giáo dục Đức Trọng về việc triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong trường học trên địa bàn huyện Đức Trọng từ năm học 2019-2020. Trường Tiểu học N’ ThoL Hạ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trưởng học và sử dụng ngoại ngữ từ năm 2019-2020 như sau:

  1. Mục đích, yêu cầu

– Tạo lập môi trường để cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh phát huy hiệu quả năng lực dạy và học ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng. Khuyến khích giáo viên và học sinh tự học, nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ.

– Xây dựng các giải pháp đổi mới toàn diện công tác dạy và học ngoại ngữ theo hướng phát triển kỹ năng; phát triển năng lực ngôn ngữ; phát triển tiếng Anh cộng đồng tạo môi trường tiếng Anh cho học sinh và giáo viên.

– Thực hiện phong trào tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ phải được triển khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương và trở thành việc làm thường xuyên của  trường từ năm học 2019-2020.

  1. Nội dung hoạt động, thời gian tổ chức và phân công nhiệm vụ

– Thực hiện nội dung triển khai theo 10 chủ đề của Bộ sổ tay hướng dẫn xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ (theo Quyết định số 2473/QĐ- BGDĐT ngày 22/8/2019 của Bộ GDĐT về việc phê duyệt bộ sổ tay hướng dẫn xây dựng, phát triển môi trường và sử dụng ngoại ngữ, cụ thể:

STT Nội dung hoạt động Thời gian thực hiện Phân công, phối hợp
1 Dự tổ chức điểm Lễ phát động tại trường THCS Lê Hồng Phong và tổ chức lễ phát động tại trường. Tuần 4, tháng 11/2019 và tháng 9,10 trong các năm tiếp theo BGH; Giáo viên Tiếng Anh; GVTPT Đội, GVCN
2 Giáo viên tiếng Anh thực hiện khâu tự học tập, nghiên cứu nội dung bộ tài liệu“ Sổ tay hướng dẫn xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ, tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn do ngành tổ chức. Hằng năm Giáo viên tiếng Anh
3 Tổ chức hoạt động ngoại khóa tiếng Anh nhằm phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ khối 3. Tháng 01/2020 Giáo viên tiếng Anh, GVCN, TPT Đội
4 Tổ chức hoạt động ngoại khóa tiếng Anh nhằm phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ khối 4. Tháng 02/2020 Giáo viên tiếng Anh Giáo viên tiếng Anh, TPT Đội, GVCN
5 Tổ chức hoạt động ngoại khóa tiếng Anh nhằm phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ khối 5 Tháng 3/2020 Giáo viên tiếng Anh, TPT Đội, GVCN
6 Tổ chức cuộc thi, sân chơi ngoại ngữ cho học sinh khối 3,4,5. Tháng 4/2020 Giáo viên tiếng Anh, TPT Đội, GVCN
7 Triển khai trang trí phòng, lớp học, góc học tập tiếng Anh . Tháng 12/2019 và tháng 9,10 hàng năm BGH, Giáo viên tiếng Anh,, học sinh khối 4,5

 

III. Nhiệm vụ và giải pháp

  1. Tăng cường công tác tuyên truyền về thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ.

– Tăng cường công tác tuyên truyền về các hoạt động triển khai Đề án ngoại ngữ trong nhà trường trên các phương tiện thông tin như: Đăng website của trường , họp cha mẹ học sinh, sinh hoạt hội đồng…

– Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức trong Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về vai trò của ngoại ngữ và các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của việc xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường.

– Xây dựng các hoạt động học tập, ngoại khóa … của học sinh để thúc đẩy phong trào  học ngoại ngữ  và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.

  1. Tăng cường các điều kiện để thực hiện triển khai tiếng Anh mới trong nhà trường.

–  Chuẩn bị đủ các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngoại ngữ để triển khai chương trình tiếng Anh mới.

– Giáo viên tiếng Anh tiếp tục tham gia các lớp bồi dưỡng về năng lực ngoại ngữ và nghiệp vụ sư phạm, chú trọng công tác tự bồi dưỡng của giáo viên để nâng cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn.

– Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy- học ngoại ngữ.

  1. Tổ chức các hoạt động chuyên môn cho giáo viên và học sinh

– Giới thiệu cho giáo viên tiếng Anh bộ tài liệu “ Sổ tay hướng dẫn xây dựng phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ “ban hành theo Quyết định số 2473/QĐ- BGDĐT ngày 22/8/2019 của Bộ GDĐT

– Chỉ đạo giáo viên tiếng Anh tăng cường tổ chức các hoạt động đã hưởng dẫn trong bộ tài liệu“ Sổ tay hướng dẫn xây dựng phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ và các hoạt động khác phù hợp với từng khối lớp.

– Giáo viên tham gia đầy đủ sinh hoạt chuyên môn tiếng Anh do phòng Giáo dục tổ chức, tạo điều kiện cho giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và nâng cao chất lượng giảng dạy.

  1. Tổ chức thực hiện

– Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và và sử dụng ngoại ngữ từ năm học 2019-2020 và triển khai đến giáo viên, công nhân viên trong trường.

– Tổ chức buổi lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ thông qua hoạt động sinh hoạt tập thể, chào cờ đầu tuần của nhà trường vào tuần 4 tháng 11 năm 2019.

–  Đưa nội dung “Phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ thành nhiệm vụ trọng tâm của năm học; đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để khuyến khích giáo viên, học sinh tích cực tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ phục vụ nhu cầu học tập, trao đổi thông tin và công  việc.

– Thành lập tổ triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường gồm:

Hiệu trưởng; Giáo viên dạy tiếng Anh; Tổng Phụ Trách Đội (Kiêm công tác tổ chức hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp); Bí thư chi đoàn …

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch

– Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện.

– Định kì tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện kế hoạch.

– Cuối mỗi năm học tổ chức báo cáo tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm việc triển khai phong trào, hiệu quả sử dụng Bộ sổ tay hướng dẫn xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường; gửi báo cáo về phòng Giáo dục đào tạo Đức Trọng.

Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ  tại trường tiểu học N’ ThoL Hạ từ năm học 2019-2020 ./.                                                                                                                                                                                                                                                        Nơi nhận:                                                                                                                                  HIỆU TRƯỞNG

– Phòng GDĐT (để b/c);

– Giáo viên, nhân viên;

– Đăng website của trường;

– Lưu VT.

                                                                                                                                                                              Hoàng Thị Kim Ngân


UBND HUYỆN ĐỨC TRỌNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC N’ THOL HẠ                                                                              CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                                                                                                                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 53 /QĐ-THNN’ ThôL Hạ,  ngày 08 tháng 11 năm 2019

QUYẾT ĐỊNH

V/v thành lập tổ triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường

Từ năm học 2018-2019

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC N’ THOL HẠ

Căn cứ Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2014 của Bộ giáo  và đào tạo Thông tư ban hành Điều lệ trường Tiểu học;

Căn cứ Kế hoạch số 2031/KH-SGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo; Kế hoạch số 34/KH-PGDĐT ngày 07 tháng 11 năm 2019  của Phòng Giáo dục Đức Trọng về việc triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong trường học trên địa bàn huyện Đức Trọng từ năm học 2019-2020.

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường;
Xét năng lực và khả năng công tác của CBGVNV,

QUYẾT ĐỊNH:

            Điều 1. Thành lập tổ triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường từ năm học 2019-2020 ( có danh sách đính kèm )

Điều 2. Tổ triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động nhằm phát huy hiệu quả năng lực dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường;

Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Các ông (bà) có tên tại điều 1 căn cứ quyết định thực hiện./.

Nơ nhận:                                                                                                                                                                               HIỆU TRƯỞNG

– Phòng GD&ĐT (b/c);

– Như điều 1 (t/h);

– Lưu: VT.                                                                                                                                                                        Hoàng Thị Kim Ngân

 

DANH SÁCH

 TỔ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN PHONG TRÀO HỌC TIẾNG ANH, XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN MỘI TRƯỜNG HỌC VÀ SỬ DỤNG NGOẠI NGỮ TRONG NHÀ TRƯỜNG TỪ NĂM HỌC 2019-2020.

 (Đính kèm Quyết định số:   /QĐ-THN  ngày 08/11/2019 của HT trường TH N’ ThoL Hạ)


STT
Họ và tên Chức vụ Nhiệm vụ được giao
1 Bà Hoàng Thị Kim Ngân Hiệu trưởng Tổ trưởng.
2 Ông Hồ Văn Hiếu Phó hiệu trưởng Tổ phó
3 Phan Hoài Nguyên Thủy Giáo viên tiếng Anh Thành viên

4Lơ Mu K’ ĐiếuGv Tổng phụ tráchThành viên

( danh sách có 4  người)